aha là gì

Vấn đề phân loại rác tưởng nhỏ nhưng lại đang là một câu chuyện tương đối nan giải ở Việt Nam. Nếu c ty lệ kèo malaysia

【ty lệ kèo malaysia】Tôi gặp đủ rắc rối sau khi phân loại rác

Vấn đề phân loại rác tưởng nhỏ nhưng lại đang là một câu chuyện tương đối nan giải ở Việt Nam. Nếu chỉ đơn thuần là vấn đề ý thức của người dân thì cứ quy định xử phạt thật nặng là có thể cải thiện được ngay. Nhưng quan trọng là ai đi bắt và có phạt đúng người,ôigặpđủrắcrốisaukhi phânloạiráty lệ kèo malaysia đúng tội không? Nhà tôi gặp phải một trường hợp thế này, xin chia sẻ ra đây để quý độc giả cùng đánh giá và hiến kế giúp tôi giải quyết rắc rối.

Thứ nhất,nhà tôi vẫn thường xuyên phân loại rác trước khi vứt bỏ. Tôi không bao giờ để rác tái chế chung vào những bịch rác thải sinh hoạt khác. Thay vào đó, tôi tích trữ chúng vào một túi riêng, chờ đến khi nhiều mới đem cho mấy cô ve chai. Nhưng cũng chính những người làm công việc này lại hầu như đêm nào cũng dùng đồ móc bọc, bới tung tóe túi rác thải sinh hoạt mà nhà tôi để trước cửa, làm chúng rách tươm, văng vãi tung tóe ra xung quanh.

Họ bới rác để tìm chai lọ nhựa, túi nilon... dù chẳng bao giờ có (do nhà tôi đã phân loại từ trước). Những tưởng một, hai lần rồi thôi, nhưng hầu như ngày nào cũng có người nhặt ve chai tới lục bao rác của nhà tôi. Vậy là từ ý định để sẵn bao rác ra ngoài sớm để hôm sau công nhân vệ sinh tới thu gom cho nhanh, giờ sáng nào dậy tôi cũng thấy trước cửa nhà mình như một bãi chiến trường với rác vương vãi tung tóe.

Nói đến chuyện này, tôi cũng rất thắc mắc về giờ thu gom rác của công ty vệ sinh môi trường. Thú thực tôi cũng không biết chính xác công ty sẽ đi thu gom rác vào khung giờ cụ thể nào, chỉ biết là lúc thì sáng sớm, lúc thì giữa buổi. Thế nên, nếu không để sẵn bịch rác từ đêm hôm trước thì có thể hôm sau chúng tôi sẽ lỡ giờ người ta thu gom và phải tồn rác tới cả ngày hôm sau. Trong khi bỏ sẵn rác ra ngoài từ đêm hôm trước thì chúng tôi lại gặp rắc rối với những người nhặt ve chai như ở trên.

>> 'Nhân viên thu gom đánh sập quyết tâm phân loại rác của gia đình tôi'

Thứ hai, chuyện mua thùng rác để phân loại và đặt trước nhà cũng không dễ dàng gì.Tôi từng mua loại đẹp và lập tức bị lấy trộm. Tôi chuyển sang mua loại xấu hơn thì không bị lấy mất nhưng khổ nỗi hàng xóm xung quanh xấu tính, hoặc người từ nơi khác đến cứ mặc sức để ké. Lâu dần, trước cửa nhà tôi như một nơi tập trung vứt rác của cả khu.

Có hôm, tôi thấy người ta mang cả một cái chăn bông rách nát hoặc một bó cành cây to đùng vứt chình ình ở chỗ để rác trước nhà tôi. Tất nhiên, với những thứ như vậy, công nhân vệ sinh chẳng bao giờ chịu thu gom, nên nhà tôi phải cho họ thêm ít tiền mới chịu mang đi giúp.

Có thể thấy, nhà tôi luôn có ý thức phân loại rác tại nguồn trước khi đem vứt bỏ. Thế nhưng, hầu như ngày nào chúng tôi cũng phải căng mình đối phó với những rắc rối không đáng có. Việc ra quy định xử phạt người dân không phân loại rác là điều tốt bởi nó sẽ giúp nâng cao ý thức, nhận thức của mọi người. Tuy nhiên, nếu chỉ có chăm chăm xử phạt các hộ dân như vậy thì đã công bằng hay chưa, nhất là với những người rơi vào trường hợp như tôi?

Thu Trang

>> Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bài tại đây. Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

Phân loại trang web
Các bài viết phổ biến
Liên kết

© 2024. sitemap